หางาน

หางาน อย่างไรในยุคนี้ ให้ได้เร็วที่สุด

0 Comments

ในยุคที่มีโรคระบาดอย่างทุกวันนี้ จะเห็นว่าอะไรๆ ก็เป็นเรื่องที่ยากทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องของการหางาน เพราะว่ากิจการหลายอย่างปิดตัวลงไป เนื่องจากไม่สามารถแบกรับปัญหาต่างๆ เอาไว้ได้ เมื่อมีความต้องการในการจ้างงานน้อยลง การหางานทำก็เป็นเรื่องที่ยากขึ้นตามไปด้วย หากคุณอยากจะหางานให้ได้ในยุคที่หางานยากเช่นนี้ จะต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการก่อนด้วย 

วิธีการหางานในยุคปัจจุบัน 

วันนี้เราเลยทำการรวบรวมเอาแนวทางในการหางานในยุคนี้ เอามาแบ่งปันทุกท่านที่กำลังอยากจะหางานทำอยู่ ว่าควรใช้วิธีการแบบไหน 

อย่าเลือกทุกตำแหน่งที่ต้องการ 

การเลือกตำแหน่งที่ตัวเองต้องการที่สุด คือสิ่งที่ควรทำ แต่ไม่ควรเอาทุกตำแหน่งที่อยากจะทำ เพราะคุณอาจจะไม่ได้งานที่คุณต้องการจริงๆ ก็ได้ และถ้าไปทำงานยังตำแหน่งที่คุณไม่ชอบจริงๆ ก็จะเป็นความทุกข์ในชีวิตการทำงานของคุณด้วย 

เน้นสมัครผ่านทางออนไลน์เป็นหลัก 

ทุกวันนี้ต้องเน้นการสมัครผ่านทางช่องทางออนไลน์อย่างเดียวเท่านั้น จะมัวไปเดินสมัครเหมือนกับแต่ก่อนเป็นไปไม่ได้ นอกจากจะทำให้เสียเวลา เวลาเงินแล้ว ยังเสี่ยงต่อการติดโรคด้วย ให้หาข้อมูลในเน็ตให้เพียงพอก่อน เมื่อรู้ว่าเขาเปิดช่วงไหน ก็ค่อยเข้าไปที่ช่วงเวลาดังกล่าวเลยก็ได้ 

อย่าหวังว่าเงินเดือนต้องสูง 

ถ้าคุณเป็นคนจบใหม่ จะไปหวังให้ได้เงินเดือนสูงๆ เหมือนคนที่เขาทำงานมานานมันก็ไม่ใช่ เพราะมันเป็นไปได้ยาก ในการทำงานครั้งแรก ไม่ควรจะเอาเรื่องเงินเดือนมาเป็นเกณฑ์ ให้คิดเสียว่าช่วงนี้ให้เรามีงานทำก่อน ส่วนเรื่องอื่นค่อยวางแผนทำทีหลัง จะเปลี่ยนงานหรืออะไรก็ตาม เพียงแค่ตอนนี้ให้คุณหางาน ให้ได้ก่อน และได้ลงมือทำก่อนเท่านั้นก็พอ 

อย่าสมัครทีละแห่ง 

การสมัครทีละแห่ง ถ้าสมัครแล้วได้เลยก็ดี แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่เป็นอย่างนั้น คือมักจะไม่ได้มากกว่า เมื่อสมัครแล้วไม่ได้อย่างที่หวัง คุณก็จะต้องเสียเวลาในการเริ่มต้นหางานใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นอะไรที่เสียเวลามากๆ จึงไม่อยากให้คุณสมัครทีละแห่งแล้วก็รอผล ให้สมัครเอาไว้หลายๆ ที่จะดีกว่า ถ้าพลาดอันไหนไป ก็ยังเหลือที่อื่นให้ได้ลุ้นได้บ้าง 

สัมภาษณ์ให้เป็นมืออาชีพ 

เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องไปสัมภาษณ์งาน ต้องวางแผนเตรียมตัวให้ดี เพื่อที่จะได้ให้ได้งานในครั้งเดียวเลย ควรเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีที่สุด และหาข้อมูลที่เกี่ยวกับการสัมภาษณ์ให้เรียบร้อย รวมถึงการแต่งตัว การพูดจา และบุคลิกต่างๆ ควรจะปรับให้ดีขึ้น เพื่อที่คุณจะได้สัมภาษณ์ครั้งเดียวผ่านเลย  

สรุปท้ายบท 

เมื่อยุคสมัยของการทำงานเปลี่ยนไป รูปแบบการหางานก็ต้องเปลี่ยนด้วย ดังนั้นท่านใดที่อยากจะเปลี่ยนงาน หรือว่ากำลังหางานอยู่ แต่ยังไม่ได้สักที ลองเปลี่ยนแนวทางในการหางานแบบใหม่ของคุณดูก่อนก็ได้ เชื่อว่าคุณน่าจะเห็นความแตกต่างจากเดินไม่น้อยทีเดียว ยุคนี้จะไปมัวเลือกงานเหมือนแต่ก่อนไม่ได้แล้ว เพราะงานไม่ได้มีเยอะขนาดให้เลือกได้ขนาดนั้น เอาเป็นว่ามีงานทำก็ถือว่าโชคดีสุดๆ มีหลายคนที่โชคร้ายกว่า คือโดนเลิกจ้างกลางครันก็มี 

Related Posts

โครงการหมู่บ้านจัดสรร ชลบุรี

รวมโครงการหมู่บ้านจัดสรร ชลบุรี ที่เหมาะกับเศรษฐกิจในยุคนี้

มีไหมโครงจัดสรรหมู่บ้านดีๆ ที่มาพร้อมกับราคาเยี่ยม เนื่องจากในยุคนี้เศรษฐกิจที่ได้พบกับโควิด-19 ขณะนี้ทำให้ใครหลายหลายคนได้รับผลกระทบในด้านนี้โดยตรง ยอดเงินนั้นลดลง แต่ว่าถึงอย่างไรเศรษฐกิจจะไม่ดีแต่เราจะต้องมีบ้าน ที่พัก ที่อยู่อาศัยที่ดีอยู่ในยุคนี้ให้ได้ ในวันนี้เราเลยมีโครงการหมู่บ้านจัดสรรชลบุรี ที่ราคาดีในปี…

สินค้า พ รี่ เมี่ ยม

กู้ยอดขายในช่วง covid-19 ด้วยกลยุทธ์สินค้าพรีเมี่ยม

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่เราต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบันทำให้ในธุรกิจซบเซาแต่ล่าสุดในปี 2022 นี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ก็เริ่มเบาบางลง หลายธุรกิจเริ่มฟื้นตัวแต่ก็มีอีกหลายธุรกิจที่ยังซบเซาเหมือนเดิม วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการกู้ยอดขายด้วยกลยุทธ์ของพรีเมี่ยม รู้หรือไม่ว่าสินค้าพรีเมี่ยมมันช่วยกระตุ้นการขายได้ดีมากๆ…

ราคาแผ่นอะคริลิค

ราคาแผ่นอะคริลิค ไม่แพง ถ้าเทียบกับคุณภาพและความสวยงาม

ราคาแผ่นอะคริลิคใครว่าแพงเมื่อเทียบกับคุณภาพและความสวยงามนั้นถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ แผ่นอะคริลิคเป็นแผ่นพลาสติกที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบันสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย แผ่นอะคริลิคที่ขายกันในปัจจุบันนั้น มีขนาดมาตรฐานคือ 4 x 6 และ 4 X…