เครื่องกำจัดความชื้น

อากาศที่มีความชื้นสูงคืออะไร ใช้เครื่องกำจัดความชื้น ดีหรือไม่

0 Comments

อากาศที่มีความชื้นสูงคืออากาศที่มีไอน้ำปะปนอยู่ในปริมาณมากหากอากาศที่มีความชื้นต่ำก็ตรงกันข้ามคืออากาศที่มีไอน้ำอยู่ในปริมาณน้อย ความชื้นของอากาศมีความหมาย 2 ลักษณะได้แก่ความชื้นสัมบูรณ์และความชื้นสัมพัทธ์ ประเทศไทยของเรามีค่าคความชื้นสัมพัทธ์เฉลี่ยสูงอยู่ที่ประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ต่อปี นับว่าเป็นค่าความชื้นที่สูงมากพอสมควรเลยทีเดียวดังนั้นจึงทำให้ เครื่องกำจัดความชื้นเข้ามามีบทบาทสำคัญ 

ความชื้นสัมบูรณ์ 

ความชื้นสัมบูรณ์ หมายถึง อัตรามวลของไอน้ำในอากาศกับปริมาตรของอากาศ ณ อุณหภูมิเดียวกัน หน่วยในการวัดเป็นกิโลกรัมของไอน้ำในอากาศต่อ 1 ลูกบาศก์เมตรหรืออาจใช้หน่วยในการวัดเป็นกรัมต่อลูกบาศก์เมตรก็ได้ 

ความชื้นสัมพัทธ์

ความชื้นสัมพัทธ์ คือ สัดส่วนปริมาณไอน้ำที่มีอยู่จริงในอากาศ ณ เวลานั้นต่อปริมาณไอน้ำอิ่มตัว โดยทั่วไปแล้วเราจะนิยมแสดงค่าความชื้นสัมพัทธ์เป็นร้อยละหรือแสดงค่าเป็นเปอร์เซ็นต์

ซึ่งก็อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่าประเทศไทยของเรา มีค่าความชื้นสัมพัทธ์เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ค่านี้บ่งบอกว่าในอากาศมีความชื้นสูงและความชื้นก็ตามมาซึ่งปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นปัญหาสนิมปัญหาเชื้อรารวมถึงโรคภูมิแพ้ 

เครื่องกำจัดความชื้นเข้ามามีบทบาทสำคัญ 

เนื่องจากประเทศไทยมีความชื้นค่อนข้างสูงต่อปีเครื่องกำจัดความชื้นจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ เครื่องกำจัดความชื้นหรือมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเครื่องลดความชื้นหลักการทำงานของมันคล้ายกับเครื่องปรับอากาศช่วยลดความชื้นและดูดความชื้นจากอากาศเข้ามาผ่านแผงคอยล์เย็นแล้วทำหน้าที่ให้ความชื้นกลายเป็นหยดน้ำหลังจากนั้นจึงปล่อยอากาศแห้งหรืออากาศร้อนเข้ามาแทนที่หยดน้ำก็จะถูกปล่อยทิ้งหรือระบายไปตามท่อน้ำทิ้งเป็นลำดับต่อไป 

เครื่องกำจัดความชื้นมีความสำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในภาคครัวเรือน อาคาร สำนักงาน ที่อยู่อาศัยต่างๆ โรงแรม หอพัก ที่พักอาศัยโดยเฉพาะในโรงงานอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องกำจัดความชื้นเพราะความชื้นส่งผลเสียต่อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น การติดตั้งในห้องแบบปิด การติดตั้งเครื่องกำจัดความชื้นในไลน์การผลิตสินค้า การติดตั้งเครื่องกำจัดความชื้นในคลังจัดเก็บสินค้าหรือคลังที่มีไว้สำหรับจัดเก็บวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็นภาคส่วนไหนเครื่องกำจัดความชื้นต่างก็มีความสำคัญทั้งหมดทั้งสิ้น 

หากคุณต้องการกำจัดความชื้นอย่างมีประสิทธิภาพคุณก็ต้องเลือกเครื่องกำจัดความชื้นที่มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน เลือกเครื่องกำจัดความชื้นที่ประหยัดพลังงาน ควบคุมความชื้นได้อย่างแม่นยำ ใช้งานง่ายบำรุงรักษาต่ำ เลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้มีคุณภาพได้มาตรฐานในระดับสากล อย่างไรก็ตาม เครื่องกำจัดความชื้นหรือเครื่องลดความชื้นถูกแบ่งออกเป็นหลายประเภทดังนั้นคุณต้องศึกษาในแต่ละประเภทและเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด 

Related Posts

สั่งอาหารจากร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพ

สั่งอาหารจากร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพ เป็นกำลังใจให้พนักงานของคุณ

                การขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมีองค์ประกอบสำคัญหลายอย่าง โดยเฉพาะ “ผู้ร่วมงาน” ซึ่งผู้ให้บริการเดลิเวอรี่ก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ร่วมงานด้วยเช่นกัน ปัจจุบันจึงมีการให้บริการจัดส่งอาหารแบบ “บริการธุรกิจ” ขึ้นเพื่อดูแลจัดส่งอาหารให้แก่องค์กรหรือบริษัทที่มีพนักงาน ด้วยการให้บริการอาหารที่ดีที่สุดในงบประมาณที่คุณสามารถกำหนดได้เอง เพื่อเสิร์ฟมื้ออาหารสุดพิเศษให้กับลูกทีมหรือลูกค้าของคุณ…

นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม จาก All Season

นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม ของ All Season ที่ได้รับความนิยม 

นมเปรี้ยวเป็นนมที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ซึ่งนมเปรี้ยวนั้นไม่ใช้นมบูดอย่างที่บางคนอาจจะเข้าใจ แต่นมเปรี้ยวเป็นนมที่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์อันเป็นกระบวนการกำจัดน้ำตาลแลคโตสในนมเพื่อให้มีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติกอันเป็นจุลินทรีย์ที่จำเป็นและให้ประโยชน์ต่อการทำงานระบบต่าง ๆ ของร่างกาย นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม จึงมีคุณค่าทางด้านอาหารและสร้างภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี ในบทความจะมากล่าวถึงนมเปรี้ยวที่ผลิตจากแบรนด์ All Season…

อาหาร เสริม พ รี ไบ โอ ติก

อาหารเสริมพรีไบโอติก ดีไหม พรีไบโอติก คืออะไร

เชื่อว่าหลายคนในที่นี้คุ้นเคยกับพรีไบโอติก เรามักได้ยินเกี่ยวกับอาหารเสริมพรีไบโอติกว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะเรื่องการขับถ่าย และเมื่อพูดถึงพรีไบโอติก ก็มีหลายคนเกิดข้อสงสัยว่าพรีไบโอติกและโพรไบโอติก เหมือนกันไหม ต่างกันไหม อย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัย พร้อมทั้งจะพาไปดูอาหารที่มีพรีไบโอติกสูงด้วยว่ามีอะไรบ้าง …